วันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2550

เล็กๆ น้อยๆ

ฉันเดินมาเก็บฝันในโลกสวยด้วยใจเริงร่า
ฉันพบ ดอกไม้ ดอกไม้
เป็นดอกไม้สวยซึ้งในใจฉัน

ฉันรัก..

ฉันพบผีเสื้อตัวหลากสี
ปีกน้อยๆ ช่างน่ารัก

ฉันยิ้ม..

ฉันพบแมลงตัวหนึ่ง
เกาะอยู่ที่ก้านไม้ดอก
ฉันไม่รู้จักชื่อ
แต่ฉันคิดว่ามันคงไม่ทำให้โลกเลวร้ายจนเกินไป

ฉันอยากให้มันมีอยู่..

ฉันมองเห็นมูลดิน,- ปฏิมากรรมจากไส้เดือน
เป็นเนื้อดินนวลนิ่ม สละสลวยด้วยรูปทรง

ฉันนึกชื่นชม..

ฉันเห็นเมล็ดพันธุ์พืชเล็กๆ
นอนอบอยู่บนผืนดินชุ่มชื่น

ฉันอาจหวังให้ธรรมชาติ
เป็นเช่นนี้ตลอดไป
..


มนี มนา

ไม่มีความคิดเห็น:

กถาเพื่อนคำ

ต้อนรับสู่ถ้อยคำเขียนข้าว
หมายเหตุแห่งเรื่องราว ณ ยุคสมัย
บานแผนกแยกรับ สดับนัย
ด้วยหทัยกล่าวธรรม สมันตา


Copyright©2007 kurukarn.blogspot.com
by editorship@hotmail.com
Powered By Blogger